MUSVN Sài Gòn: Hành trình 2 thập kỷ cánh chim đầu đàn

Là một trong những chi hội được thành lập sớm nhất của Mái Nhà Quỷ Đỏ MUSVN, với lợi thế là nơi tập trung khá nhiều thành viên đến từ mọi miền của tổ quốc, sinh sống và học tập tại Tp.HCM. MUSVN – Sài Gòn luôn tự hào là cánh chim đầu đàn trong tất cả các hoạt động từ online đến offline của MUSVN trong suốt quá trình thành lập và phát triển hơn 20 năm qua.

Hơn 20 năm hình thành và phát triển của MUSVN nói chung và MUSVN-Sài Gòn nói riêng, trải qua nhiều thế hệ từ các bậc đàn anh đàn chị đi trước, cho đến những lớp trẻ kế cận sau này, tuy mỗi thời có những lợi thế và khó khăn khác nhau, từ những buổi đầu thành lập với số lượng thành viên ít ỏi tại những buổi offline ở các quán café, cho đến những sự kiện cực kì hoành tráng với con số vài ngàn người tham dự, cùng một tình yêu với Quỷ Đỏ, MUSVN-Sài Gòn đã, đang và sẽ luôn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Cũng như đa số các hoạt động của các chi hội MUSVN khác trên toàn quốc, ngoài việc sinh hoạt online trên diễn đàn (thời điểm trước đó) cho đến trên các hội nhóm Facebook sau này, MUSVN-Sài Gòn vẫn luôn duy trì đều đặt các hoạt động offline thường xuyên cho các thành viên tham gia sinh hoạt cùng nhau.

Có những thời điểm, MUSVN-SG luôn duy trì sinh hoạt 1 đội bóng sân 11 người, 2 đội bóng sân 5 người, thi đấu và tập luyện đều đặn hàng tuần với nhau, trải qua nhiều khó khăn, từ chủ quan cho đến khách quan, cũng đã có lúc các đội bóng phải tạm dừng hoạt động một thời gian khá dài, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, MUSVN-SG vẫn luôn duy trì lịch tập luyện và sinh hoạt đều đặn ở 2 đội bóng, 1 đội sân 5 người và 1 đội sân 7 người hằng tuần. Ngoài ra, đội bóng còn thường xuyên kết hợp với các quỹ, các tổ chức thiện nguyện để tổ chức cũng như tham gia các giải đấu gây quỹ, tiêu biểu như các giải đấu của tổ chức “Gieo Ước Mơ Bóng Đá’’, tạo nên nhiều khoảnh khắc ý nghĩa cho các thành viên cũng như tạo nên một phần nhỏ giá trị tích cực cho cộng đồng.

MUSVN Sài Gòn Futsal Club
Đội bóng TADOSAGO, thi đấu sân 7 & 11 người

Với việc có lợi thế rất lớn so với các chi hội khác khi hoạt động và sinh hoạt tại Tp.HCM, nơi có rất nhiều dịp được tham gia các sự kiện chính thức của Manchester United cũng như các nhãn hang đối tác của Quỷ Đỏ tại Việt Nam, tại các sự kiện như vậy, MUSVN-SG luôn được ưu tiên các lời mời tham gia cũng như cùng phối hợp tổ chức, tạo nên cầu nối cho người hâm mộ Quỷ Đỏ nói chung và thành viên của MUSVN nói riêng có thể có điều kiện tham gia các hoạt động ý nghĩa này.

Các sự kiện nổi bật của MUSVN-SG từng tham gia rất đa dạng, từ việc đón tiếp các cầu thủ huyền thoại đến Việt Nam trong chuỗi sự kiện ‘’Champions Trophy Tour’’, các buổi họp báo ký kết đối tác giữa Manchester United và các nhãn hang tại Việt Nam, đặc biệt là chuỗi sự kiện ILOVEUNITED để lại cực kỳ nhiều ấn tượng cho các CĐV tại thành phố mang tên Bác. Ở bất kỳ sự kiện nào, sự chuyên nghiệp, hết mình và đặc biệt là tinh thần Quỷ Đỏ trong mỗi thành viên luôn để lại ấn tượng cho các thành viên khác.

Các thành viên MUSVN Sài Gòn chào đón huyền thoại Rio Ferdinand

Bên cạnh đó, việc tự tổ chức các hoạt động offline, luôn là một điều khiến MUSVN-SG trở nên đặc biệt, và các thành viên của Ban Điều Hành MUSVN-SG, dù trải qua nhiều thế hệ nối tiếp nhau, nhưng chắc chắn sẽ luôn tự hào khi nói đến Offline của MUSVN-SG.

Từ những buổi offline ở các quán café với số lượng chỉ vài người đến vài chục người, cho đến những không gian rộng hơn với vài ngàn người tham dự, MUSVN-SG đã tổ chức được những sự kiện ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng các thành viên không chỉ cộng đồng fan United, mà còn cả cộng đồng các Fan Club khác, đó chính là chuỗi sự kiện “Ngày Hội Quỷ Đỏ’’, trải qua hơn 11 lần tổ chức, với sự hỗ trợ của rất nhiều các đối tác, nhà tài trợ, và đặc biệt là sự nhiệt tình tham gia của các thành viên MUSVN, đã tạo nên một sự kiên có thể nói là cực kỳ hoành tráng, với sự đầu tư và quy mô, tạo nên một sân chơi, một điểm đến lý tưởng cho các thành viên của MUSVN nói chung và cộng đồng người hâm mộ Manchester Unietd nói riêng, sự kiện “Ngày Hội Quỷ Đỏ’’ sẽ luôn là sân chơi thú vị và đáng mong chờ trong mỗi mùa giải.

Sự kiện Ngày hội Quỷ đỏ thu hút đông đảo người hâm mộ tham gia

Bên cạnh các hoạt động online/offline, các hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội cũng luôn là một trong nhưng hoạt động được các thành viên MUSVN-SG tổ chức định kỳ, các hoạt động như tổ chức các buổi hiến máu tại bệnh viện Quân Y 175, tổ chức các đêm trung thu cho các trẻ em khó khăn ở Bình Chánh, tham gia và hỗ trợ cho các lớp học bóng đá vùng cao tại Đắk Nông vv…, đặc biệt trong khoảng thời gian khó khăn chung của cả nước tại đại dịch covid 19, dù không nhiều, nhưng các thành viên của MUSVN-SG cũng chung tay, cùng đóng góp chút công sức nhỏ của mình đồng hành cùng cả nước chống dịch.

Yếu tố con người luôn là một thách thức đối với các tổ chức hoạt động phi lợi nhuận, MUSVN nói chung và MUSVN-SG nói riêng cũng ko phải ngoại lệ. Dù sẽ có những lúc khó khăn, những giai đoạn phải tạm dừng mọi hoạt động, nhưng MUSVN-SG với những con người luôn cháy bỏng niềm đam mê với đội bóng, niềm đam mê kết nối và xây dựng cộng đồng ngày càng lớn mạnh, sẽ luôn cố gắng duy trì thường xuyên cũng như phát triển các hoạt động một cách tích cực.